Những điều cần tránh khi học ngữ pháp tiếng anh

Bạn mới học tiếng Anh hay đã có “kinh nghiệm” học rất nhiều năm . Bạn “master” phát âm mặc dù thế ngữ pháp mãi vẫn không được cải tạo , học 1 quên hẳn…2. đó là những biểu hiện bạn đã mắc những sai trái tưởng đơn giản nhưng cự kỳ nghiêm trọng lúc hoc ngu phap tieng anh.

Sai lầm gặp phải khi học ngữ pháp tiếng anh

Quá ưu tiên vào công thức.
Học thuộc nằm lòng công thức là phương pháp học truyền thống và đời nào hiện nay đang được rất nhiều bạn dùng .
thế mạnh
Phương pháp này rất hữu hiệu cho anh chị học ngữ pháp chỉ nhằm đi thi với điều kiện bạn thuộc …chính xác. Bạn có thể làm bài với vận tốc “siêu nhân” nếu có một bộ não cũng “siêu nhân” để có thể nhớ hết trọng lượng kết cấu ngữ pháp khổng lồ mà không bị “râu ông nọ cắm cằm bà kia”.
Nhược điểm:
Khó học, khó nhớ, dễ nhầm lẫn mà một khi nhầm lần thì …thảm rồi!
Không linh hoạt, nhất là trong giao tiếp thì khoảng khoảng thời gian cấu trúc ra cấu trúc ngữ pháp, nhớ từ vừa rồi bắt đầu tiến hành lắp lắp ghép ghép là quá lâu!
Lời khuyên:
Không nên học ngữ pháp tiếng Anh theo kiểu công thức một cách quá cứng nhắc . thay thế thế, bạn nên học ngữ pháp qua các mẫu câu. Học thuộc lòng một mẫu câu, nhất là những câu hay được sử dụng trong khi giao tiếp sẽ giúp bạn phản xạ nói tiếng Anh tốt hơn, đi thi cũng có thể dễ dàng suy ngược lại công thức từ ví dụ mà mình đã nhớ.
Pre-intermediate

Chỉ học lý thuyết.
Suốt ngày cắm đầu vào lý thuyết và chỉ làm những bài tập mang tính bổ trợ cho lý thuyết là lí do to tướng khiến bạn “hùng hục” học ngữ pháp nhưng vẫn không làm nổi bài tập. Vì các doanh nghiệp ngữ pháp tiếng Anh thường lộ diện trong các dạng bài tập dưới dạng phức của nhiều đơn vị hay dạng đ-biệt , bất quy định chứ không đơn thuần như trong lý thuyết.
Cách độc nhất để làm bài tập một cách nhanh và chuẩn xác nhất là bạn phải khai triển thật nhiều, gặp nhiều dạng bài tập thì khi đi thi, bạn sẽ có phản xạ nhanh và chính xác khi gặp trường hợp ấy. Thêm nữa, thực ra tổng số lượng các dạng bài tập ngữ pháp tiếng Anh cũng có hạn, cho nên làm càng nhiều thì khi đi thi, xác suất “trúng tủ” của bạn sẽ càng lớn.
Cho rằng không nên học ngữ pháp tiếng Anh?
Mình biết trong những năm gần đây, đang có nhiều quan điểm phê phán việc quá chú trọng vào ngữ pháp, học ngữ pháp tiếng Anh quá sớm. Nhiều ý kiến cho rằng học tiếng Anh thì chỉ nên học giao tiếp, ngữ pháp sẽ làm quá trình nói ngoại ngữ của bạn chậm đi. hiện tại cho thấy rằng đây là một quan niệm sai lầm. Ngôn ngữ nào cũng thế, học ngữ pháp là việc vô cùng cần thiết . Khi mới bắt đầu học, các bạn nên chú trọng vào việc học phát âm sao cho chính xác nhất. tiếp theo học ngữ pháp song song với việc áp dụng ngữ pháp ấy vào thực tế. Đó mới là phương pháp học ngoại ngữ hiệu nghiệm nhất chứ không phải cứ nói bừa mà không theo một cấu trúc ngữ pháp nào cả.
Học ngữ pháp “chết”!
Học ngữ pháp tiếng Anh mà không áp dụng được khi giao tiếp thì chẳng khác gì ngữ pháp "chết"!
Theo cách học truyền thống, học viên thường viết ra một danh sách các công thức tách biệt , chép đi chép lại để ghi nhớ. Các bạn có thể đưa lượng ngữ pháp tiếng Anh ấy vào trí nhớ ngắn hạn nhưng sau một thời gian ngắn bạn quên hết những gì đã học. Bạn nhớ cấu trúc nhưng chẳng thể áp dụng để nói, khi giao tiếp bạn không nhớ nổi mình đã học cái gì. H0c tieng anh, biết nhiều tiếng Anh mà là nghe không hiểu tiếng Anh là điều đáng buồn nhất. Nếu đang nằm trong hiện trạng như trên, bạn hãy mau gọn thay đổi cách học, đừng nên để ngữ pháp học rồi lại quên, ngữ pháp không dùng được khác nào ngữ pháp "chết"!

Đăng nhận xét