Làm sao để phát âm tiếng anh hay như người bản xứ

Tất cả chúng ta thường để tâm đến các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh mà chẳng chú ý một kỹ năng cấp bách kia là phát âm. Đây không những là phần mà đa số mọi người học bỏ sót, không chú trọng ngay kể từ khi học mà ngay cả chuỗi hệ thống giáo dục gần như cũng quên mất kỹ năng này. Vậy có cách nào phát âm tiếng anh hay như người bản xứ không. ngay sau đây phía chúng tôi sẽ điều phối một vài kinh nghiệm giúp bạn học phát âm hiệu quả hơn.

Làm sao để học phát âm tiếng anh hay như người bản xứ

1. Đọc bảng phiên âm tiếng Anh
trước nhất để đọc phát âm tốt, bạn nên đọc tốt bảng phiên âm tiếng Anh. Đây cũng được coi là hoàn cảnh giúp bạn nói hay như người bản xứ. Bạn sẽ có khả năng tham khảo các video dạy bảng phiên âm và ký tự trong tiếng Anh trên mạng hoặc tham dự các lớp học trực tuyến .
hai . Đọc đủ đầy các thành phần của từ
Thành phần của từ gồm những y.tố nào. Đó là phụ âm, nguyên âm đơn và nguyên âm đôi. Khi đọc đến từng từ, bạn nên đọc chậm và chắc, đọc từ nào đúng từ đó.
ba . không được bỏ âm đuôi trong tiếng Anh
Không giống tiếng Việt, tiếng Anh đòi hỏi phải đọc âm đuôi. Đọc mượt mà, nối với phiên âm trước nó để cách phát âm được hoàn hảo hơn. Khi đọc đuôi cuối này, bạn có thể đọc như thêm dấu nặng vậy. Đây cũng là tip giúp bạn phát âm tiếng Anh hay như người bản xứ.

bốn . Không đồng hóa tiếng Anh như tiếng Việt
Theo thói quen của chúng ta, khi nhìn thấy tiếng Anh bạn sẽ mường tưởng tiếng Việt và xem có cách đọc nào tương đương không. bởi vậy để đọc đúng bạn phải đọc đúng tất cả các phiên âm tiếng Anh và chớ quên không đọc giống như tiếng Việt.
5. điều chỉnh cổ họng
Để nói tiếng Anh hay, tuyệt vời nhất nên dùng cổ họng thấp để phát âm được tốt hơn. Bạn có thể xem và nghe các video học tiếng Anh trực tuyến từ đó đọc theo họ. Một cách rộng rãi cho bạn học phát âm tiếng Anh đó là các bạn hãy chuẩn bị cho mình một trước gương. Các bạn quan sát khẩu hình của chuyên gia, quan sát khẩu hình của mình trước gương và đối chiếu.
sáu . rèn luyện hàng ngày
mỗi ngày bạn nên dành khoảng 15 phút để đọc và luyện tập. Nên đọc to và minh bạch - rõ ràng vì có vậy nên bạn mới phát hiện được lỗi sai của mình và điều chỉnh cho thích hợp .
7 . thu thanh lại giọng nói của mình để biết & sửa sai
Khi bạn đọc một đoạn văn bạn nên ghi âm lại giọng nói của mình. sau đó bạn sẽ so sánh giọng của mình với giọng của người bản xứ xem giọng nói của mình khác họ ở điểm nào? Sau khi đã nhận dạng được những sự dị biệt thì các bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh sao cho giống giọng của người bản xứ
tám . Tham gia các lớp học phát âm
Bạn có thể tham gia các khóa học dạy phát âm tiếng anh tại các trung tâm . Hoặc bạn có thể tìm đến các phòng học online dạy phát âm như của English4u. cơ nhưng mà trước khi bạn bắt đầu học khóa nào đó, tốt nhất cần phải các bài test để biết kinh nghiệm chuyên môn của mình đến đâu để chắt lọc lớp học phù hợp

Đăng nhận xét