Làm sao để học tiếng anh tiến bộ nhanh chóng

Không phải ai học tiếng anh cũng thành công và tiến bộ một cách nhanh chóng được bởi tiếng anh là ngoại ngữ không phải dễ học và muốn thành công bạn phải đầu tư thời gian, công sức và cần có phương pháp học tập đúng đắn

Phương pháp để học tiếng anh tiến bộ

Phân loại các đối tượng học tiếng anh

Dạng 1, học đầy đủ chịu khó lắng nghe rồi làm theo hướng dẫn, tiến bộ không ngừng.

Dạng 2, đi học đầy đủ, khi nào bảo thì làm, còn không thì không làm gì cả, có ý ứng dụng bài học vào thực tế, giai đoạn đầu thì tiến bộ sau đó vì lười và tư duy theo kiểu vừa đủ xài là được rồi nên đâu lại vào đấy, mèo vẫn hoàn mèo. Và vốn tiếng Anh thì không bao giờ là đủ để mà xài.

Dạng 3, đi học cũng đầy đủ, ghi chép rất cẩn thận, ghi âm cũng có nhưng tới lúc thực hành thì lại nói theo cách mà bạn đó thích chứ không phải cái cách mà bạn đó được mình dạy và khuyên bạn đó nên làm, dạng này học chăm chỉ nhưng tính bảo thủ cao và ngại thử thách bản thân nên cuối cùng thì chỉ quẩn quanh cái giếng khá sâu của bản thân.

Làm sao để học tiếng anh tiến bộ

Vậy học sao cho tiến bộ nhỉ! Các bạn hãy nhớ và làm theo điều sau đây: áp dụng những gì bạn học được trong những tình huống cụ thể

Đơn giản vậy thôi. Bạn muốn xóa bỏ cách nói cũ dở tệ của mình thì bạn phải CÓ CHỦ ĐÍCH ứng dụng những gì bạn đã học vào hội thoại thực tế. Còn không thì bạn không khá được đâu.

Ví dụ: Make it

1. Mục tiêu của bạn là chinh phục đỉnh Everest, và cuối cùng bạn đã làm được điều đó. Vậy khi bạn vừa đặt chân lên đỉnh và muốn nói "tôi đã làm được điều đó rồi" thì người bản ngữ sẽ nói là "I made it"

2. Are you still free for lunch today?

Actually, I'm really busy today. Can we make it tomorrow?

Ngày mai đi ăn được không? sẽ rất nhiều bạn dịch từ Việt Sang Anh theo kiểu "Can we eat tomorrow? là không đúng. Nếu bạn muốn hỏi chúng ta ăn trưa vào ngày mai được không và tránh lặp lại từ lunch thì "Can we make it tomorrow?" là cách nói người bản ngữ dùng.

Túm lại, nếu bạn đã học được cách nói (how to say it) và từ ngữ mà người bản ngữ dùng thì hãy Ứng

Dụng nó ngay không thôi bạn lại dịch từ Việt sang Anh thì lại khổ cái thân. Muốn xóa cách nói tiếng Anh theo kiểu tiếng Việt, không còn cách nào khác là áp dụng và thực hành thật nhiều cách nói của người bạn ngữ mà bạn học được. Khi đó bạn không muốn tiến bộ cũng không được.

Đăng nhận xét