Bí quyết làm bài thi môn tiếng anh vào cấp 3

Tiếng Anh luôn là một môn thi đầy thách thức dành cho các sĩ tử thi vào các trường chuyên cấp ba . Với thí sinh thi các khối chuyên khác không phải chuyên Anh, môn thi tiếng anh là môn điều kiện bắt buộc khiến các thí sinh khá lo lắng. thế nhưng ngay cả với thí sinh thi chuyên Anh, môn thi này cũng đòi hỏi nhiều kĩ năng mới có thể vượt qua. Vậy phải làm thế nào để môn tiếng Anh không còn là chướng ngại vật đối với các sĩ tử chọn chuyên cấp 3 làm bến đỗ? Blog học tiếng anh đưa ra một số lời khuyên giúp bạn làm tốt bài thi tiếng anh vào lớp 10

Bí quyết làm bài thi tiếng anh vào làm 10

Cần một kế hoạch dài hơi

Tìm mọi cách vào chuyên cấp 3 không thể nào là một câu chuyện của cảm hứng, đ.biệt với môn tiếng Anh, rất cần một hoạch định chiến lược dài hơi bởi ngoại ngữ là môn học cần khoảng thời gian để ngấm dần, không phù hợp với cách học siêu tốc .

Các học trò thành công và đạt điểm tiếng Anh cao trong kì thi vào chuyên cấp 3 thường có lịch trình học tập tiếng Anh bài bản từ sớm. Các bạn sẽ phải tích lũy các kỹ năng ngôn ngữ từ lớp sáu , lớp bảy , thậm chí sớm hơn, và đến năm lớp tám , lớp 09 thì chuyển sang sâu chuỗi hệ thống lại kiến thức ngữ pháp tiếng anh, rèn giũa và hoàn tất các kĩ năng làm bài quan trọng cho kì thi chuyên. Lộ trình học tập này sẽ giúp học sinh loại trừ hoàn toàn bỡ ngỡ lúc bước chân vào kì thi chính thống .

Học tất cả các kĩ năng tiếng anh

Đề thi môn tiếng Anh vào chuyên cấp 3 được ra với phương thức trắc nghiệm và tự luận. đó là đề thi được cho rằng có tính phân loại cao bởi nó nhận định được kiến thức toàn diện của thí sinh. Đề thi này đòi hỏi học sinh phải có vốn tiếng Anh vững vàng với các kĩ năng cơ bản trong tiếng anh bao gồm (Nghe, nói, đọc, viết) nhuần nhuyễn. Đặc biệt, theo kinh nghiệm của thầy giáo ngoại ngữ và các thí sinh từng tham dự kì thi vào chuyên cấp 3, học sinh cần phải có kĩ năng làm bài thi tốt và có kinh nghiệm làm đề nhiều mới có thể làm hết được bài thi trong 120 phút. vì thế , điều quan trọng là học sinh cần trau dồi vốn toàn diện ngay từ đầu, tránh chỉ học lệch một vài số kĩ năng nếu đích thật muốn thi chuyên THPT.

Kĩ năng làm bài gồm những gì?

Như đã nói ở trên, kĩ năng làm bài vô cùng quan trọng để làm một bài thi tiếng Anh vừa khá khó lại rất dài như đề thi chuyên cấp 3. Thậm chí, nó còn mang y/tố chủ chốt quyết định đến kết quả cùng tận khi chuyên ngành của các thí sinh ngang ngửa nhau.
Nếu kĩ năng làm bài tốt, học sinh sẽ biết cách suy luận được từ cần điền trong bài nghe; biết được mình cần sử dụng phương pháp đọc lướt (skimming) hay đọc lấy dữ liệu khía cạnh (scanning) để giải đáp dấu chấm hỏi trong bài đọc; cách đặt các câu hỏi như thế nào để làm một bài viết đủ ý nhất; hay cách làm bài chọn đáp án đúng (multi choice) với xác suất minh xác cao nhất…Hoặc những thứ tưởng chừng đơn giản như nên mang bút chì đầu nhọn hay tù, nên sử dụng tẩy rời hay tẩy ở đuôi lúc chì khi đi thi tiếng Anh…cũng thuộc về kĩ năng học tập cần được hướng dẫn chu đáo để bài thi đạt hiệu nghiệm lớn nhất .
Theo dân trí

Đăng nhận xét